Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Nhà nghỉ ống cống độc đáo ở đà lạt - startup việt nam

Nằm ở lưng chừng núi trong khu dân cư Đặng Thái Thân, Đà Lạt, khu lưu trú với 10 phòng nghỉ được lắp ghép từ những chiếc ống cống đang thu hút nhiều bạn trẻ thích du lịch dã ngoại.

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ mô hình ống cống đang rất “hot” tại Đà Lạt. Loại hình nhà nghỉ độc đáo được nhiều du khách yêu thích và mong muốn trải nghiệm thử một lần khi đến đây. So với những khu biệt thự, khách sạn cổ điển nổi tiếng ở Đà Lạt thì đây lại là một nơi nghỉ ngơi thư giãn thú vị hơn rất nhiều. Những căn phòng nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng rất tiện nghi bên trong một ống cống lớn đặt bên đường mang tới cho du khách cảm giác vui nhộn và gần gũi hơn với thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt.

Circle Hostel là khu nhà nghỉ được anh Nguyễn Quang Khải, 30 tuổi, người Đà Lạt xây dựng trên mảnh đất chỉ rộng 300 m2. 10 phòng nghỉ được bố trí sát nhau theo hình chữ L. Mỗi phòng được lắp ghép từ 2 ống cống có đường kính 2,2 mét và cao 1,2 mét.

Bên trong được ốp một lớp gỗ công nghiệp để tạo sự ấm cúng và chống ẩm. Không gian của phòng chỉ vừa đủ bố trí chiếc giường cho 2 người nằm. Gầm giường được thiết kế những ngăn nhỏ cho khách để dày dép và túi ba lô.

Tiện nghi phòng hết sức đơn giản với bóng đèn vừa đủ sáng, một chiếc quạt thông gió và một ổ cắp điện dùng cho khách sạc điện thoại và sử dụng máy tính.

Khoảng sân được trồng cỏ và lát đá, đây là không gian chung của tất cả các phòng nghỉ, được bố trí một lò bếp và những chiếc ghế sân vườn cho khách ngồi nghỉ hoặc thưởng thức rượu vang và các món nướng ban đêm.

Ở không gian sinh hoạt chung này còn có một gian bếp rộng khoảng 10 m2, đây là nơi khách có thể tự nấu những món đơn giản để ăn xế hoặc ăn khuya khi có nhu cầu.

Một dãy nhà cấp 4 với 6 phòng tắm và 6 toilet được lắp đặt những thiết bị tiêu chuẩn.

Chỉ mới hoạt động từ giữa tháng 10 nhưng anh Khải cho biết 10 phòng nghỉ luôn kín chỗ, giá mỗi phòng 250.000 đồng một đêm cho 2 người.

Anh Khải cho biết ‎ý tưởng bắt nguồn từ việc tình cờ vào mạng internet nhìn thấy những phòng nghỉ dạng những túp lều ở nước ngoài với nhiều màu sắc, hình dáng, rất bắt mắt mà ở Việt Nam chưa có.Với khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt có những phòng nghỉ dạng thế này sẽ hút khách và tiền xây dựng không nhiều nên Khải quyết định đầu tư.

Circle Hotel – khách sạn ống cống độc đáo đang gây bão tại Đà Lạt :

Nằm ở lưng chừng ngọn đồi trên đường Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt. Ở độ cao nhất định, bên trong căn phòng ống cống của mình khách du lịch sẽ được nhìn thấy bốn bề thung lũng xanh ngắt pha chút sắc màu của các loài hoa đang nở rộ. Qua ô cửa kính của ống cống, cái view không khác gì ở một khách sạn hạng sang cao tầng trên đồi. Đây quả là một trải nghiệm thú vị, giá rẻ nhưng không hề gây thất vọng cho khách du lịch.
Khách sạn Ống cống có thoải mái không ?
Một căn phòng vừa đủ để nghỉ ngơi dành cho 1 du khách. Bên trong lòng cống diện tích 5 mét vuông có giường nệm, chăn mền gối và một quạt máy, và một vài ngăn tủ nhỏ để du khách cất vật dụng cá nhân. Không thể nào so sánh với một căn phòng rộng rãi ở khách sạn cao cấp, điều mà du khách nhận được khi chọn nhà nghỉ ống cống làm nơi dừng chân chính là cảm giác mới mẻ. Và đã chọn “ống cống” thì du khách cũng đừng nên đặt quá nhiều sự kì vọng về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ gì cao cấp. 

Nhà nghỉ ống cống – không gian chung và riêng :

Mỗi du khách sẽ sở hữu riêng cho mình một ống cống, với những cặp vợ chồng hay tình nhân, mẹ và bé cũng có thể ở chung một phòng. Ống cống được trang bị cửa kính và có rèm vải che nắng, đảm bảo sự riêng tư.  Sự bất tiện duy nhất chính là không có nhà vệ sinh riêng. Chủ nhân nhà nghỉ cũng đã cho xây dựng 6 nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, mọi không gian luôn luôn trong trạng thái sạch sẽ, khô ráo.
Ngoài ra, cũng có khu vực bếp dành cho du khách tự nấu ăn. Khoảng không gian trước các ống cống là sân rộng, thoáng mát. Tại đây, những đoàn du khách đi tour cùng nhau có thể tổ chức đốt lửa trại về đêm hay tổ chức nấu ăn, chơi trò chơi,…. Các hoạt động mà khi đặt phòng tại một khách sạn khác sẽ không thể diễn ra được. Cái mà nhà nghỉ ống cống đem đến cho khách du lịch còn là sự tự do, thoải mái.
Nhà nghỉ ống cống – ý tưởng ngỡ như “điên rồ” :
Ý tưởng này là của một nhiếp ảnh trẻ Nguyễn Quang Khải, 30 tuổi, người Đà Lạt xây dựng trên mảnh đất chỉ rộng 300m2. 10 phòng nghỉ được bố trí sát nhau theo hình chữ L, nhưng đã thật sự mang tới thành công, thu nhập ổn định cho cả một gia đình.

1 nhận xét: