Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Nhật bản có gì hay?

Tôi đã đi du lịch ở rất nhiều nơi trên thế giới và có cơ hội đến Nhật Bản vài lần, kể cả đi du lịch hay đi công tác. Nhật Bản luôn là một quốc gia để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về văn hóa, lịch sử, ẩm thực. Bạn cũng sẽ dễ dàng có những cảm nhận tương tự nếu bạn đến Nhật, dù chỉ vài ngày tour hay công tác thời gian dài tại đất nước nổi tiếng này.

Sự sạch sẽ: Nhật Bản rất sạch. Cho dù bạn đi bất cứ nơi đâu, hầu như bạn sẽ không bao giờ thấy cảnh người dân xả rác ngoài đường. Trong mỗi chương trình giáo dục ở trường học, học sinh đều phải tự dọn dẹp ngôi trường của mình. Du khách nước ngoài thường xuyên thán phục về ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân thành phố. Bạn cũng sẽ khó lòng tìm thấy các graffiti (hình vẽ bằng sơn trên tường) trên đường phố. Điều thú vị là có rất ít thùng rác công cộng. Người bạn Nhật của tôi luôn có thói quen đem rác về nhà rồi mới bỏ vào thùng rác.
dat_nuoc_nhat_ban

Sự an toàn: Ở Mỹ, tôi phải thường xuyên lái xe đi khắp nơi, bất kể ngày hay đêm. Vì vậy tôi không cảm thấy an toàn khi đi bộ một mình ở một số khu vực vắng vẻ. Khi tôi còn là sinh viên, khu vực nhà tôi ở Mỹ đã xảy ra vài vụ án tấn công tình dục hoặc cướp vũ trang nên tôi luôn cẩn trọng đề phòng. Dĩ nhiên, chúng ta cũng phải nên cẩn thận dù ở bất kì nơi đâu nhưng ở Nhật, tôi lại cảm thấy an toàn hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Tôi có thói quen mua đồ ở các cửa hàng tiện lợi vào ban đêm.
dat_nuoc_nhat_ban

Mua sắm: mua sắm là niềm vui ở Nhật. Ở Mỹ, có rất nhiều trung tâm thương mại lớn đều bị độc quyền nên bạn sẽ thấy một nhãn hiệu xuất hiện ở khắp mọi nơi như GAP, Express, Victoria Secret, Macy’s, Nordstrom… Còn ở Nhật, có vô số cái cửa hàng nhỏ lẻ sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm vô cùng độc đáo. Bạn có thể tìm thấy những cửa hàng bán nhiều những sản phẩm linh tinh siêu dễ thưởng khắp mọi nơi trong thành phố.
dat_nuoc_nhat_ban

Thức ăn: người Mỹ không chú trọng việc bày trí các món ăn bằng nhựa để trang trí nhà hàng của họ như người Nhật đang làm. Tôi cho rằng đây là một sáng kiến thông minh, đặc biệt là đối với các du khách quốc tế, để thu hút sự chú ý của họ và để tăng doanh số mỗi năm. Cũng như nhiều người tin rằng người Nhật chỉ ăn toàn cơm, sushi, súp miso và rất nhiều nhà hàng đủ loại phong cách ẩm thực khác nhau ở Nhật. Tôi thật sự yêu thích món Udon, Hakata Ramen như tôi thích mì Ý và bánh cheesecake.
dat_nuoc_nhat_ban

Cửa hàng tiện lợi: cửa hàng tiện lợi ở Nhật hầu như bán không thiếu thứ gì. Nó sạch sẽ và nhân viên vô cùng lịch sự. Một số nơi còn mở cửa 24/24. Các cửa hàng tiện lợi như “Seven Eleven” ở Mỹ như trêu ngươi khách hàng. Họ bán cà phê, bánh nướng và thức ăn vặt và thật sự không hề sạch sẽ. Ngược lại, các cửa hàng tiện lợi của Nhật chỉ bán sản phẩm chất lượng cao cả ngày lẫn đêm.
dat_nuoc_nhat_ban

Đó là những trải nghiệm tôi có được khi ở Nhật Bản. Nhờ vậy tôi luôn muốn quay trở lại đất nước này để cảm nhận thêm nhiều điều khác biệt, nhiều điều thú vị khác nữa!

1 nhận xét: